Sự thật về chuyện "lười sex" ở vợ các ông chồng phải biết

Hôm trước vô group Tâm sự Adam có ông anh nói chuyện vợ chồng không được thỏa mãn mà nguyên nhân là do vợ... lười sex, giờ tôi góp mấy lời kinh nghiệm đúc rút từ thực tế của bản thân. Hy vọng gửi đến các anh một góc nhìn có ích nhìn từ cá nhân tôi. Có tham khảo thêm nhiều ý kiến.

Mặc định là khi đàn bà con gái mặc váy cưới vào ai cũng đều mơ về một đời sống xác thịt vợ chồng mệt nghỉ. Thậm chí nhiều người tự tin vào độ hăng hái No1 của mình. Nhưng hóa ra đâu phải thế, cứ tưởng vợ chồng với nhau sẽ lúc nào cũng rơi vào cảnh “tan chiếu nát giường” vì độ máu, thế mà đến một lúc nào đó chuyện ấy chỉ đếm được trên đầu ngón tay (thậm chí ít hơn). Trớ trêu nữa là trong khi một người thì luôn luôn thèm khát được gắn kết thì người còn lại thì ngày càng lười yêu, lười quan tâm và lười sex, nếu có thì qua loa gọi là cho xong nhiệm vụ.

Hình minh họa

Nói nhanh cho vuông, ở đây tôi lại nhắc đến cái chuyện ông chồng trên kia than thở về bà vợ của mình lười sex. Tất nhiên là cụ tỉ từng người khác nhau nhưng những người phụ nữ trong độ tuổi như của chị vợ ấy thường bộc lộ cái vẻ “lười chiến đấu”, đây là điều bình thường. Họ đã quá tuổi thanh xuân, đã trải qua biết bao nhiêu ngọt bùi đắng cay trong đời, chấp nhận cả 1 giai đoạn dài với bao nhiêu thay đổi cả về tâm lý lẫn sinh lý và mức độ đã được chuyển hóa ngay trong cơ thể mình. Khi này họ gặp không ít điều khó chịu trong cơ thể ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt tình dục như chỗ ấy bị khô hạn, bị giãn rộng ra, tâm lý chán nản. Họ mệt, họ cần “ngưng chiến” để lấy lại cân bằng, ko hẳn là do họ không còn yêu chồng, họ giận chồng, bla bla hay một vấn đề từ trên trời rơi xuống. Chỉ là áp lực ấy tự nhiên đến, như quy luật, và họ muốn được nghỉ ngơi. Các ông cứ nghĩ cho thấu vào, đến đứa trẻ còn có giai đoạn biếng ăn do sinh lý thì mẹ nó có lúc biếng sex do tâm lý cũng là điều bình thường, chẳng có gì khó hình dung.

Hiểu cái cơ chế ấy rồi thì các ông chồng chớ dại mà đi nghe lời phán xét rất “thầy dùi” trên mấy cái group vớ vẩn. Tôi chẳng hiểu mấy người không có trái tim hay sao và nhảy vào bảo vợ người ta lười quan hệ thì nhất định là do ngoại tình, ham trai đẹp bên ngoài nên không có hứng thú với chồng. Sao mà phán xét mất nhân tính như vậy. Tôi biết có rất nhiều người phụ nữ bồ bịch bên ngoài nhưng về nhà với chồng vẫn sex rất đều, và ngược lại. Nói đúng ra là chuyện cặp bồ với chuyện sex nó chẳng có liên quan gì với nhau, cái lối suy nghĩ như của mấy người kia thật tận cùng của cái sự hãm. Thể loại ấy gặp là tôi cho tắt điện, cúp nước ngay.

Hình minh họa

Các ông cũng đừng có lên báo thấy người ta viết về chuyện bà đại gia nào đó bên Thái Lan vì dai sức quá mà cưới toàn trai trẻ, bắt người ta sex 24 lần một ngày nhưng đừng có nghĩ là vợ mình cũng phải giống như bà già ham hố ấy nhé. Cái chuyện sex nó cũng giống như ăn cơm ấy, có người ăn được chục bát cơm có người chỉ ăn mỗi thịt với rau, đâu phải ai cũng giống ai nào? Rõ ràng chẳng có ai phải giống ai cả.

Mà nói thật nhé, giả dụ như người vợ có gặp vấn đề kiểu như khô hạn vùng kín, bị đau rát khi quan hệ thì tâm lý của họ cũng cho là chẳng hay ho gì (thậm chí xấu hổ) khi mà phải thú nhận chuyện đó với các ông chồng đâu. Chuyện có thật thế này nhé, cô bạn tôi bị mắc chứng “khô hạn” vùng kín , thế là tối nào cũng phải đóng băng vệ sinh, giả vờ nói dối chồng là “em bị rong kinh” hòng tránh phải quan hệ với chồng. Mà nào ông chồng ấy có chịu hiểu cho đâu, đòi hỏi 30 ngày/tháng thì hỏi xem bà vợ nào chịu nổi khi cứ hễ nghĩ đến là thấy đau muốn tóe máu rồi.

Tôi không bênh nhưng tôi có phần đánh giá cao những người đàn ông ưu tư, hướng nội và tôn trọng khoảng thời gian nghỉ ngơi “ngưng chiến” của vợ hơn là kiểu đàn ông hùng hục như trâu húc mã, chẳng thèm quan tâm đến cảm xúc của vợ. Nói thật chứ đàn ông như thế hãm tài lắm, dễ chết dưới háng đàn bà.

Nói thế thôi chứ điều quan trọng nhất bây giờ là phải tìm cách giúp những bà vợ lấy lại được những cảm xúc thăng hoa ban đầu.

Hình minh họa

Các chị thì luôn muốn các anh là bờ vai vững chãi để được dựa dẫm, việc chuyện ấy gặp khó khăn mà lại sợ chồng nhận thấy vẻ kém mặn nồng của mình thì thực là bất an trong lòng. Thậm chí nhiều ông chồng khi thấy vợ mới chỉ khó khăn tý chút, hơi lười sex 1 tý mà đã tỏ ra nghi ngờ vợ, suy diễn, ghen tuông, hạch hòi thì sự việc lại càng trở nên trầm trọng. Nên hãy tôn trọng vợ, hãy chăm sóc cho người vợ tốt hơn, động viên cô ấy giữ sức khỏe, an dưỡng tinh thần và tin tưởng vợ.

Tôi biết để các ông chồng làm được điều ấy rất khó, bởi lẽ các ông đang ở độ tuổi ham muốn tăng cao, không thể nào chấp nhận một người vợ “cấm vận” mình hàng tháng trời, dám cá là đa số các ông sẽ ra ngoài đi tìm “của lạ”. Nhưng nếu ông chồng nào xem đấy là thử thách của cuộc hôn nhân và vượt qua được thì đúng là một người chồng lý tưởng.

Vợ chồng tôi hồi mới cưới nhau thì có suốt 2 năm trời “quấn” nhau mệt nghỉ. Tuần chí ít cũng phải 4 lần, ít nhất là khoảng thời gian mang bầu, chồng tuyệt đối không chịu quan hệ vì anh sợ nếu động mạnh đến tôi thì con sẽ trôi tuột ra ngoài.

Hình minh họa

Nhưng khi sinh con xong thì tôi mất hứng hoàn toàn với sex. Không phải vì giận chồng, anh rất thương tôi, chăm tôi và con không chê điều gì. Nhưng tôi không thấy hấp dẫn trong chuyện ấy. Soi gương tôi cảm thấy thật buồn, thật sốc. Nhìn tôi ở cữ, cái da bụng lùng bùng, cái vú căng cứng sữa, khuôn mặt cả năm không trang điểm, đường nét thay đổi quá nhiều... trông thảm thương tận cùng. Còn “cô bé” của tôi thì thật khô rát, cứng đờ và không có chút nào của sự hứng tình. Có lúc anh hỏi, phải chăng tôi đã hết yêu anh thì tôi chỉ dám nói… em không biết. Em vẫn còn yêu anh nhưng nó còn yêu giống như trước hay không thì em không chắc.

Dù không phải không có cách khắc phục nhưng do lúc ấy tôi còn non nớt nên chưa biết được cách nào thực sự hiệu quả cho mình. Rồi may mắn tôi tham gia hội chị em Ciputra, được các chị trong ấy nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn nên thay đổi bản thân bằng cách làm cho mình đẹp hơn, đi tập thể dục, đi spa làm đẹp cùng các chị, uống Hoàn Thủy Khang làm hết khô hạn vùng kín,…Rồi dần dần vợ chồng tôi cũng lấy lại được cảm xúc ban đầu. Chúng tôi hoà hợp hơn trong chuyện chăn gối. Nghĩ lại thời điểm ấy, tôi tự thương hại cho sự non nớt của mình.

Hoàn Thủy Khang - Sản phẩm trị khô hạn vùng kín hiệu quả cho phụ nữ

Dẫu biết là vợ chồng có tìm lại được cảm giác cũ hay không còn phải có thời gian nhưng điều quan trọng nhất mà chị em cần là sự cảm thông, sẻ chia từ các ông chồng. Những nghi kị, trách cứ và có khi bỏ ra ngoài tìm “của lạ” của các ông chồng thay vì ôm ấp vợ chỉ khiến chị em chúng tôi thiệt đơn thiệt kép mà thôi.

Nếu thấy bài viết của tôi dài mà lủng cũng thì các anh “lược ý” giùm tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Là phụ nữ phải sống như thuốc phiện, hoặc là không từ bỏ được, hoặc là không thể động vào

7 bước để có làn da trắng mịn căng bóng như sao Hàn Quốc

Hoàn Thủy Khang là gì?