Ngoài tuổi 40 phải làm gì để da luôn sáng đẹp?

Theo các nhà khoa học, quá trình lão hóa da ở phụ nữ diễn ra mạnh và nhanh hơn nam giới. Vì thế mà nam giới thường trông trẻ hơn phụ nữ mặc dù cùng ở một độ tuổi.

Từ 25 tuổi trở đi, quá trình lão hóa da xuất hiện và mạnh mẽ nhất khi ngoài 30 tuổi, lúc này quá trình sản xuất collagen giảm xuống đồng thời làm suy giảm chức năng da. Hầu hết quá trình lão hóa bị ảnh hưởng do gen, ánh sáng mặt trời, chế độ chăm sóc da và ngay chính cơ địa da của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nhận biết được tình trạng lão hóa của làn da.


Một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất của làn da đang bước vào quá trình lão hóa:

- Độ đàn hồi suy giảm
- Tàn nhang xuất hiện
- Lỗ chân lông to
- Nếp nhăn bắt đầu xuất hiện
- Cơ trên mặt giảm dần và xuất hiện mỡ

Để khắc phục tình trạng da bị lão hóa, dưới đây là phương pháp chăm sóc da cho phụ nữ ở độ tuổi 40. Chị em có thể tham khảo cách này giúp duy trì vẻ đẹp của làn da.


1. Làm sạch da đúng cách
Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn, nếu da bạn thuộc loại da khô thì hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt chứa dung dịch làm dịu, còn nếu da bạn thuộc loại nhờn, bình thường hoặc hỗn hợp thì loại sữa rửa mặt có chứa chất tạo bọt là sự lựa chọn hợp lý giúp tẩy rửa lượng dầu dư thừa trên da.

2. Sử dụng dầu dưỡng da
Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không sử dụng dầu dưỡng da vì dầu dưỡng da chứa thành phần chống lão hóa rất tốt cho làn da của bạn. Hãy sử dụng dầu dưỡng da thích hợp với từng thời gian trong ngày

3.Sử dụng kem chống nắng
Không hẳn giống như tên gọi, kem chống nắng không chỉ có tác dụng chống nắng mà còn có thể giúp cho làn da của bạn trẻ trung hơn. Tác dụng của kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, tránh các tác nhân gây nên nám, tàn nhang và hắc sắc tố trên da. Tốt nhất nên sử dụng kem chống nắng kết hợp với kem dưỡng ẩm. Lưu ý nên sử dụng loại kem có độ bảo vệ rộng, có thể dùng kết hợp với kem dưỡng ẩm có thể giúp kích thích sự phát triển của collagen, và sẽ làm cho da của bạn trông mượt mà hơn.


4. Chú ý đến chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp cơ thể của bạn tốt hơn mà còn có tác dụng thần kỳ biến đổi làn da bạn. Chế độ ăn uống lành mạnh gồm các thực phẩm giàu hydrat, ít qua chế biến, ít đường và các chất phụ gia hóa học có tác dụng cực kì quan trọng đối với da. Các thực phẩm có tác dụng cực tốt với làn da đó chính là:

- Sữa chua: Rất giàu probiotic và protein.
- Hạnh nhân: Có rất nhiều chất béo lành mạnh và vitamin E
- Quả việt quất: Là một loại thực phẩm chống oxy hoá tuyệt vời
- Cải xoăn: Cực kì giàu vitamin B giúp da chống nhăn

Ngoài ra các loại thực phẩm chức năng cao cấp giúp bổ sung collagen sẽ giúp da bạn trắng sáng, khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn thực phẩm chức năng cao cấp Hoàn Thủy Khang của công ty cổ phần Đông Y Mai Hoa. Hoàn Thủy Khang giúp bổ sung Collagen và chất chiết thảo dược giúp làm tăng độ ẩm và sức đàn hồi của da. Giúp giảm nguy cơ thâm nám, sạm da. Ngoài ra Hoàn Thủy Khang còn hỗ trợ các triệu chứng khó chịu cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh như khô hạn vùng kín, sinh lý giảm sút như, bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Là phụ nữ phải sống như thuốc phiện, hoặc là không từ bỏ được, hoặc là không thể động vào

7 bước để có làn da trắng mịn căng bóng như sao Hàn Quốc

Hoàn Thủy Khang là gì?